Các khóa học đã đăng ký

HỘI THẢO KHOA HỌC "ĐOÀN THANH NIÊN VỚI CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC"

Ngày 17/3/2023, tại Hội trường Viện khoa học giáo dục Việt Nam đã diễn ra hội thảo "ĐOÀN THANH NIÊN VỚI CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC" do BCH Đoàn Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và BCH Đoàn Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam tổ chức.

Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh năm 2023 được xác định là năm chuyển đổi số của Đoàn Thanh niên, thể hiện quyết tâm của tổ chức Đoàn các cấp trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò, thế mạnh của thanh niên tham gia chuyển đổi số.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng, trong nhà và văn bản cho biết 'HỌC HỌCVIỆN THÀNH CÔNG TECHFEST MART CHVILLAG MARTECH XU HƯỚNG TIỀM NĂNG Xu hướ»ng tiện lợi Bắt nguồn từ nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng TRÌNH BÀY: VŨ VIỆT ANH'

Ts Vũ Việt Anh - TGĐ Học viện Thành Công chia sẻ tại buổi hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục đã đưa ra một số giải pháp để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong giáo dục. Ngoài việc đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng công nghệ thông tin để truyền tải kiến thức đến học sinh, các chuyên gia còn nhấn mạnh về vai trò của nhà quản lý chính sách, giáo viên trong quá trình chuyển đổi số.

Việc đào tạo, nâng cao năng lực cho giáo viên để sử dụng hiệu quả các công nghệ thông tin, việc lựa chọn công nghệ, các phần mềm giáo dục, các ứng dụng giáo dục, bảo vệ bản quyền.. là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục.

Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang ngồi và mọi người đang đứng

Tọa đàm giữa các khách mời: từ trái qua phải: 

Ths Lê Vũ Tiến - PGĐ Trung tâm dịch vụ và đổi mới công nghệ, Ban quản lý KCNC Hòa Lạc

Ts Vũ Việt Anh - TGĐ Học viện Thành Công

Ths Nguyễn Trọng Dần - Trung tâm giáo dục đặc biệt Quốc gia

Ts Đặng Xuân Cương - Ban đánh giá và nghiên cứu giáo dục 

Tại hội thảo, các chuyên gia cũng đã đề cập đến việc đảm bảo tính bình đẳng trong việc áp dụng công nghệ số trong giáo dục. Nhóm trẻ em yếu thế, những người có điều kiện kém để tiếp cận công nghệ, là đối tượng đặc biệt được quan tâm. Các chuyên gia đề xuất nhiều giải pháp như việc tăng cường cơ sở vật chất, đào tạo năng lực cho giáo viên để họ có thể tạo điều kiện cho trẻ em yếu thế tiếp cận với công nghệ số.

Ngoài ra, việc bảo vệ bản quyền tác giả trong giáo dục cũng là một vấn đề được đề cập tại hội thảo. Các chuyên gia đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, đảm bảo tính công bằng trong việc sử dụng tài nguyên giáo dục trên nền tảng số. Nhiều giải pháp đã được đề xuất như việc sử dụng các phần mềm có bản quyền, giám sát việc sử dụng tài nguyên giáo dục trên mạng, xử lý các hành vi vi phạm bản quyền. Việc bảo vệ bản quyền tác giả không chỉ giúp bảo vệ quyền lợi của các tác giả mà còn đảm bảo chất lượng, tính hợp pháp của các tài nguyên giáo dục trên nền tảng số.

Có thể là hình ảnh về 15 người và mọi người đang đứng

Những giải pháp này sẽ giúp tăng cường tính bình đẳng và tính công bằng trong giáo dục số, đồng thời tạo đà cho các thế hệ trẻ Việt Nam tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ số để phát triển và góp phần xây dựng một xã hội sống trong thời đại 4.0.

Trong quá trình thảo luận, các đại biểu cũng đưa ra nhiều ý kiến quan trọng về việc đảm bảo tính bảo mật, an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số, tăng cường cơ sở vật chất, đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ, giáo viên và học sinh về công nghệ thông tin.

Hội thảo đã đạt được một số thành tựu quan trọng, góp phần đẩy mạnh quá trình chuyển số trong lĩnh vực giáo dục. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam, đồng thời tạo đà cho các thế hệ trẻ Việt Nam tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ số để phát triển sự nghiệp.

Có thể là hình ảnh về 7 người và mọi người đang đứng

Hội thảo khoa học Đoàn Thanh niên với công tác chuyển đổi số trong giáo dục đã không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành giáo dục, mà còn đem lại những đóng góp quý giá cho sự nghiệp xây dựng đất nước. Bằng việc tạo cơ hội cho các đại biểu, nhà quản lý chính sách, các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục cùng chia sẻ kinh nghiệm, những giải pháp tiên tiến, hội thảo đã truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ Việt Nam, giúp họ tự tin hơn trong việc ứng dụng công nghệ số để phát triển bản thân và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học và các hoạt động của Học viện Thành Công?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các tiêu chí tuyển chọn học viên cho các khoá học?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Xuất phát từ quan điểm giáo dục từ nguồn 3 gốc rễ của con người: GIỚI - ĐỊNH - TUỆ. TGD HVTC muốn đào tạo giới trẻ có đạo đức, kiên định và phát triển trí tuệ.

Tiêu chí phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC cho trẻ em.

Theo Minh triết Việt thì người Việt mình rất tài giỏi, thông minh, là dân tộc có chữ viết riêng trên mai rùa (gọi là chữ khoa đẩu), chữ viết này có trước cả chữ của người Trung Quốc cổ. Bộ lịch 12 con giáp, thuốc súng, giấy, đạo Lão (Lão Tử...) cũng có nguồn gốc của người Việt. Vì vậy, TGD HVTC muốn thổi hồn tinh thần chiến binh người Việt cổ cho các bạn trẻ với mong muốn các bạn sẽ sáng tạo không ngừng, mạnh mẽ không lùi bước trước khó khăn.

Rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng), là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và ước vọng của người Việt. Đồng thời đó cũng là niềm tự hào về nguồn gốc dân tộc: Con Rồng Cháu Tiên.

Chương trình phù hợp cho các học viên độ tuổi từ 10 - 18 tuổi, với tiêu chí mong muốn phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC

Chương trình diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật với 3 buổi học/ngày: sáng từ 8h30 - 12h, chiều từ 13h30 - 17h30, tối từ 19h đến 20h30.

BTC sẽ tổ chức chương trình tại địa điểm là các khách sạn 3 sao hoặc các địa điểm có chất lượng tương tự để đảm bảo cho các học viên điều kiện tốt nhất trong suốt thời gian tham gia khóa học.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!