Các khóa học đã đăng ký

NGUỒN GỐC LỊCH SỬ VÀ Ý NGHĨA NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5

Ngày 1-5 hàng năm được chọn là ngày Quốc tế lao động, Ngày đoàn kết đấu tranh của công nhân lao động trên toàn thế giới. Nội dung này được thông qua tại Đại hội thành lập Quốc tế thứ II, vào năm 1889.

Tuy nhiên, bối cảnh hình thành phong trào của giai cấp công nhân lao động mang tính quốc tế đã có từ trước đó. Cụ thể, từ nửa cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản bước sang giai đoạn độc quyền, sản xuất công nghiệp tăng nhanh, nhất là ở các nước Anh, Mỹ, Pháp, Đức..

Cùng với đó, công nhân lao động cũng bị bóc lột mạnh mẽ hơn và ngày càng bần cùng hóa, dẫn đến mâu thuẫn giai cấp ngày càng sâu sắc. Tại thời điểm này, hưởng ứng lời kêu gọi của Quốc tế 1, phong trào đấu tranh của công nhân bùng nổ, đòi quyền lợi về lương và giờ làm việc.

Ngày 1-5-1886, tại thành phố Chi-ca-gô (Mỹ), Liên đoàn lao động Mỹ tổ chức một cuộc bãi công kết hợp mít tinh, biểu tình trên đường phố, với khẩu hiệu “Ngày làm 8 giờ”. Nhưng ngay sau đó, cuộc đấu tranh bị đàn áp dã man, khiến 9 công nhân bị chết, 50 người bị thương, nhiều người khác bị đánh đập tàn nhẫn.

Trước tình cảnh này, đến ngày 4-5-1886, một cuộc mít tinh khổng lồ đã diễn ra ở Quảng trường Hay-mác-két để phán kháng hành động đàn áp của cảnh sát. Lấy cớ đó chính quyền mở cuộc khủng bố lớn, hơn 200 người chết và bị thương, nhà tù chật ních những người tham gia đấu tranh.

Vụ tàn sát đẫm máu tại Chi-ca-gô gây nên chấn động lớn, khơi ngòi cho phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân thế giới, đặc biệt tại châu Âu. Kết quả, giới chủ tư bản ở nhiều quốc gia chịu khuất phục, lần lượt chấp nhận yêu sách “Ngày làm việc 8 tiếng” cũng như những yêu sách khác.

Để ghi nhận thành quả này, tại Đại hội thành lập Quốc tế thứ 2 vào ngày 14-7-1889, các đại biểu của giai cấp công nhân đã thông qua Nghị quyết lấy ngày 1-5 làm Ngày đoàn kết đấu tranh của công nhân lao động trên toàn thế giới, hay còn gọi là Ngày Quốc tế lao động.

Năm nay kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 của nước ta kéo dài 4 ngày, rất nhiều gia đình đã có kế hoạch về quê hoặc du lịch gia đình, tuy nhiên trước bối cảnh dịch COVID19 đang quay trở lại với nhiều mối đe dọa trong cộng đồng, chúng tôi khuyến cáo các bậc phụ huynh hãy cân nhắc cẩn thận khi đưa gia đình tham gia các hoạt động đông người để giữ gìn sức khỏe cho chính mình và cho cộng đồng.

 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học và các hoạt động của Học viện Thành Công?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các tiêu chí tuyển chọn học viên cho các khoá học?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Xuất phát từ quan điểm giáo dục từ nguồn 3 gốc rễ của con người: GIỚI - ĐỊNH - TUỆ. TGD HVTC muốn đào tạo giới trẻ có đạo đức, kiên định và phát triển trí tuệ.

Tiêu chí phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC cho trẻ em.

Theo Minh triết Việt thì người Việt mình rất tài giỏi, thông minh, là dân tộc có chữ viết riêng trên mai rùa (gọi là chữ khoa đẩu), chữ viết này có trước cả chữ của người Trung Quốc cổ. Bộ lịch 12 con giáp, thuốc súng, giấy, đạo Lão (Lão Tử...) cũng có nguồn gốc của người Việt. Vì vậy, TGD HVTC muốn thổi hồn tinh thần chiến binh người Việt cổ cho các bạn trẻ với mong muốn các bạn sẽ sáng tạo không ngừng, mạnh mẽ không lùi bước trước khó khăn.

Rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng), là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và ước vọng của người Việt. Đồng thời đó cũng là niềm tự hào về nguồn gốc dân tộc: Con Rồng Cháu Tiên.

Chương trình phù hợp cho các học viên độ tuổi từ 10 - 18 tuổi, với tiêu chí mong muốn phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC

Chương trình diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật với 3 buổi học/ngày: sáng từ 8h30 - 12h, chiều từ 13h30 - 17h30, tối từ 19h đến 20h30.

BTC sẽ tổ chức chương trình tại địa điểm là các khách sạn 3 sao hoặc các địa điểm có chất lượng tương tự để đảm bảo cho các học viên điều kiện tốt nhất trong suốt thời gian tham gia khóa học.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!