Các khóa học đã đăng ký

HỌC TRỰC TUYẾN MÙA DỊCH – LÀM SAO ĐỂ HIỆU QUẢ?

 

Dịch Covid19 đã quay trở lại làm đảo lộn nếp sinh hoạt cũng như học tập của các bạn học sinh và việc học trực tuyến là điều không thể tránh khỏi. Vậy làm thế nào để các bạn nhỏ có thể học trực tuyến tại nhà một cách hiệu quả? Các bậc phụ huynh hãy cùng Học viện Thành Công tham khảo một số bí kíp nhé.

1. LỰA CHỌN MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP PHÙ HỢP

Một trong số những điều kiện tiên quyết ảnh hưởng lớn đến hiệu quả học tập online của các bạn học sinh đó chính là lựa chọn một môi trường học tập phù hợp với các tiêu chí như  yên tĩnh, thoáng mát, đủ ánh sáng, thoải mái. Nếu gia đình có điều kiện phù hợp, cha mẹ có thể bật các bản nhạc Baroque hoặc nhạc sóng Alpha để kích thích trí não và giúp con tập trung hơn vào bài học.  Việc bố trí môi trường học tập cho con cần tránh một số yếu tố như sau: ồn ào (bàn học gần phòng khách, tivi, thiết bị điện tử…), quá nhiều đồ (đồ ăn, đồ chơi…); ánh sáng không đủ (ánh sáng trắng, góc tối…), đồ dùng học tập không đầy đủ… tất cả các yếu tố đó đều ảnh hưởng đến chất lượng học tập và sức khỏe của trẻ.

2. HÌNH THÀNH THÓI QUEN HỌC TẬP HÀNG NGÀY

Ông bà ta có câu “có công mài sắt, có ngày nên kim” quả không sai, việc học tập sẽ trở nên đơn giản, thoải mái, hứng thú hơn với chúng ta khi nó đã trở thành một thói quen được lặp đi lặp lại hằng ngày. Bởi nếu như thói quen tốt được lặp lại nhiều lần mỗi ngày dần dần chúng ta sẽ quen với điều ấy, không còn bị áp lực với việc học tập, hạn chế được con sâu lười biếng luôn len lỏi trong người chúng ta.

Vậy nên các bậc phụ huynh hãy sắp xếp lịch học hàng ngày, đều đặn cho con, giúp con hình thành thói quen quản lý và sắp xếp thời gian.

3. HỌC SƠ BỘ CÁC KIẾN THỨC TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU HỌC ONLINE

 Phụ huynh nên hướng dẫn con đọc trước tài liệu, sách vở rồi mới mở máy tính học trực tuyến để nắm được kiến thức ngay và dễ ghi vào đầu kiến thức đó. Ngoài ra điều này còn giúp con cảm thấy có thể theo dõi mạch bài giảng một cách trôi chảy, lưu loát không bị gián đoạn. Điều quan trọng nữa là chỉ nghe giảng thôi chưa đủ, lý thuyết thì phải đi kèm với thực hành mới có thể dễ dàng thấm nhuần kiến thức.  Đồng thời, việc đọc trước bài giảng sẽ được coi là 1 lần học trước, và khi nghe lại thầy cô giảng, con sẽ được học lại một lần nữa, giúp gia tăng mức độ ghi nhớ kiến thức.

– Khi xem bài giảng xong con quay lại làm bài tập, bạn sẽ cảm thấy hứng thú và hạnh phúc hơn khi có thể chinh phục được kiến thức.

4. NÂNG CAO KỸ NĂNG ĐỌC NHANH.

Tốc độ đọc cần được chú ý khi tham gia vào học trực tuyến. Đọc nhanh, nắm bắt được thông tin mà mình đọc dễ dàng và kịp thời giúp nâng cao hiệu quả học tập đáng kể. Với lượng kiến thức không nhỏ cần lĩnh hội trong từng bài học thì đọc nhanh là cách để chúng ta cải thiện hiệu quả học tập của chính bản thân. Theo đó, việc đọc nhanh tức là bạn sẽ có thể cập nhật thêm nhiều kiến thức hơn, trong một khoảng thời gian nhất định. Từ đó, việc học trực tuyến sẽ có lợi với khả năng cải thiện kết quả như ý.

5. RÈN LUYỆN TINH THẦN TỰ GIÁC HỌC TRỰC TUYẾN

Nếu con học trực tuyến, rèn luyện tinh thần tự giác, chủ động sẽ là điều kiện tiên quyết để con học tập hiệu quả và hợp lí. Phụ huynh giúp con có quyết tâm học tập cao độ, để duy trì học tập đều đặn và không bị xao nhãng. Tất cả những biện pháp trên đều cần có sự tự giác dẫn lối, đồng thời chúng cũng góp phần khiến con có trách nhiệm với việc học tập hơn. Vì vậy, phụ huynh nên áp dụng cả 10 lời khuyên này khi học trực tuyến để giúp con thu được kết quả tốt nhất. Ngoài ra một mẹo nhỏ mà bạn cũng có thể áp dụng đó là hãy dán một tờ giấy nhớ trên máy tính nhắc nhở mình về lịch trình học tập hay một vài câu danh ngôn hay giúp con có thêm động lực học tập.

6. ÁP DỤNG NHIỀU PHƯƠNG PHÁP HỌC

Hiện nay nhiều web dạy học đã thiết kế thêm công cụ học trực tuyến và đi theo hướng website học trực tuyến để học viên chủ động trong quá trình học hơn. Phương pháp học trực tuyến là phương pháp phổ biến nhất hiện nay và hiệu quả việc học tùy thuộc vào phương pháp học của học viên và cách học của học viên.

Cha mẹ có thể tham khảo thêm các kênh, các hoạt động khác để hướng dẫn cho con em mình.

7. TRAO ĐỔI VỚI NGƯỜI KHÁC KHI HỌC ONLINE

Học trực tuyến giúp trao đổi nhóm dễ dàng hơn. Đồng thời trong quá trình học online, nhiều ý kiến phản hồi sẽ được cập nhật trong 1 thời gian ngắn thông qua các tính năng như chat, voice, email…. Nên con có nhiều cơ hội được nêu ý kiến của mình hơn. Cha mẹ hãy khuyến khích con luôn trả lời tất cả các câu hỏi của giáo viên hoặc nếu có bất kỳ thắc mắc nào, cần trao đổi luôn với thầy cô.

 

8. GHI CHÉP THƯỜNG XUYÊN NHẤT CÓ THỂ

“Một mẩu chì cùn hơn một trí nhớ tốt” việc ghi chép thường xuyên sẽ giúp con ghi nhớ thông tin tốt hơn. Đồng thời, việc ghi lại những ý hay, kiến thức đặc biệt sẽ giúp con có thể ôn tập tốt hơn.

9. LIÊN TỤC RÈN LUYỆN NÃO BỘ

Não bộ là nơi để rèn luyện tư duy sáng tạo tốt nhất, hiệu quả học tập có được như ý hay không phục thuộc vào khả năng tư duy của các bạn. Rèn luyện liên tục giúp chúng ta có thể sẵn sàng thu nhận mọi thông tin, có thể sử dụng não bộ để phân tích, đánh giá và ghi nhớ kiến thức trong lĩnh vực mà bản thân đang tìm hiểu được dễ dàng hơn. Các cách rèn luyện não bộ mà cha mẹ có thể khuyến khích con áp dụng như:

+ Đặt câu hỏi: vì sao, tại sao… và tìm câu trả lời.

+ Đặt các câu hỏi: liệu còn cách nào khác nữa không?

+ Thực hiện trò chơi đóng vai: Nếu con là… thì con sẽ như thế nào?

+ Sử dụng hình ảnh, màu sắc, âm thanh trong quá trình học.

+ Liên tục đặt ra các tình huống để con giải quyết.

….

10. KẾT HỢP KIẾN THỨC VỚI TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

Việc học đôi khi không chỉ đơn giản là học trên sách vở hay bài giảng mà học ở đây  là học kiến thức kết hợp với sự trải nghiệm thực tế để giúp mọi người ghi nhớ bài sâu sắc hơn và hiểu một cách cụ thể hơn về vấn đề mình đang học. Khi bạn học theo phương pháp học trực tuyến hay học theo phương pháp truyền thống thì đều có thể kết hợp với trải nghiệm thực tế, điều này hết sức quan trọng vì học phải đi đôi với hành thì mới có hiệu quả cao và nhờ vậy học viên mới có thể lĩnh hội được nguồn kiến thức tốt cho bản thân mình. Các hoạt động trải nghiệm thực tế mà phụ huynh có thể áp dụng cho con mình đó chính là làm việc nhà: lau chùi, dọn dẹp, tưới cây, chăm chó mèo….Mỗi hoạt động đó đều mang lại những hiệu quả nhất định.

Trên đây là một số các bí kíp giúp học tập trực tuyến của các bạn nhỏ đạt kết quả cao. Học viện Thành Công sẽ tiếp tục cập nhật thêm các kiến thức hữu ích giúp các bạn nhỏ và các bậc phụ huynh có những ngày nghỉ ở nhà an toàn, nhưng vẫn đảm bảo được việc học tập.

 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học và các hoạt động của Học viện Thành Công?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các tiêu chí tuyển chọn học viên cho các khoá học?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Xuất phát từ quan điểm giáo dục từ nguồn 3 gốc rễ của con người: GIỚI - ĐỊNH - TUỆ. TGD HVTC muốn đào tạo giới trẻ có đạo đức, kiên định và phát triển trí tuệ.

Tiêu chí phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC cho trẻ em.

Theo Minh triết Việt thì người Việt mình rất tài giỏi, thông minh, là dân tộc có chữ viết riêng trên mai rùa (gọi là chữ khoa đẩu), chữ viết này có trước cả chữ của người Trung Quốc cổ. Bộ lịch 12 con giáp, thuốc súng, giấy, đạo Lão (Lão Tử...) cũng có nguồn gốc của người Việt. Vì vậy, TGD HVTC muốn thổi hồn tinh thần chiến binh người Việt cổ cho các bạn trẻ với mong muốn các bạn sẽ sáng tạo không ngừng, mạnh mẽ không lùi bước trước khó khăn.

Rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng), là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và ước vọng của người Việt. Đồng thời đó cũng là niềm tự hào về nguồn gốc dân tộc: Con Rồng Cháu Tiên.

Chương trình phù hợp cho các học viên độ tuổi từ 10 - 18 tuổi, với tiêu chí mong muốn phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC

Chương trình diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật với 3 buổi học/ngày: sáng từ 8h30 - 12h, chiều từ 13h30 - 17h30, tối từ 19h đến 20h30.

BTC sẽ tổ chức chương trình tại địa điểm là các khách sạn 3 sao hoặc các địa điểm có chất lượng tương tự để đảm bảo cho các học viên điều kiện tốt nhất trong suốt thời gian tham gia khóa học.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!