Các khóa học đã đăng ký

NHỮNG LƯU Ý ĐỂ CON HỌC ONLINE TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Các ba/ mẹ nên bỏ 1 vài tuần đầu ( hoặc ba/ mẹ quá bận thì một vài buổi đầu) để theo dõi, quan sát, nhắc nhở, đôn đốc con để con vào nếp, tạo được thói quen tốt thì sau đó sẽ rất khỏe. Vài tuần đầu này rất quan trọng. Một số điều cần “thiết quân luật” từ đầu cho con:

1. HỌC TẬP ĐÚNG GIỜ QUY ĐỊNH

In thời khoá biểu các lớp online và dán trước góc học tập của con. Nhắc con vào phòng zoom (hoặc ứng dụng khác) trước 5 hoặc 10 phút để phòng khi trục trặc mình còn xoay sở kịp, vì theo dõi bài từ đầu rất quan trọng, các phút đầu là thời gian giáo viên dặn dò những lưu ý trong suốt bài học, nếu con bỏ lỡ thì sau đó sẽ khó khăn để tiếp thu.

Việc cho con học đúng giờ sẽ giúp hình thành một thói quen tốt trong nề nếp sinh hoạt, giúp con biết được dù học online tại nhà nhưng vẫn luôn phải thực hiện nghiêm túc như đang ở trên lớp, không được trễ giờ làm ảnh hưởng tới lớp học.

2. BỐ TRÍ GÓC HỌC TẬP YÊN TĨNH, TẬP TRUNG

Môi trường rất dễ làm ảnh hưởng đến độ tập trung trong học tập. Vì vậy ba mẹ cần xây dựng cho con góc học tập yên tĩnh, tránh tiếng ồn, tránh gần các thiết bị gây nhiễu như tivi, điện thoại đồng thời nhắc nhở con tuyệt đối không được mở ứng dụng khác như game, chat, các loại hình giải trí khác khi đang học online. Nếu ba/ mẹ thấy được sẽ phạt (hình phạt ba mẹ và con tự thống nhất...). Vì khi học mà con mở song song ứng dụng khác thì từ từ sẽ bị phân tâm ngay, vì các loại hình giải trí thường hấp dẫn mà.

 

3. THAM GIA VÀO LỚP HỌC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC KẾT QUẢ CAO

Khuyến khích con trao đổi với giáo viên y như khi con học trực tiếp. Không hiểu gì con nên hỏi ngay, để con và một số bạn cùng thắc mắc như con sẽ được giải đáp ngay lập tức.

4. NGHỈ NGƠI THƯ GIÃN GIỮA BUỔI HỌC

Trong buổi học, giữa giờ giáo viên cho nghỉ giải lao (thường giáo viên sẽ mở nhạc cho vui), con nên rời bàn, rời màn hình để đi lại trong phòng hoặc ra sân dạo 1 chút cho cơ thể thay đổi trạng thái, mắt được nghỉ ngơi, tâm trí được thư giãn. Khi quay lại sẽ tiếp thu bài tốt hơn. Nếu được nghỉ 10-15 p, con có thể nhảy dây tại nhà hoặc tập một số động tác thể dục đơn giản để máu huyết lưu thông.

5. HỌC VÀ LÀM BÀI TẬP NGHIÊM CHỈNH

Nộp bài tập đúng hạn, đầy đủ để giáo viên chấm sửa cho con, chỉnh sửa những lỗi sai kịp thời. Đồng thời tạo cho con thói quen học tập nghiêm túc.

6. ĐẢM BẢO ĐƯỜNG TRUYỀN MẠNG

Nâng cấp gói wifi để đảm bảo giờ học được mượt. Không gì bực hơn khi đang ngon mà mạng bị lỗi, sẽ gián đoạn tâm trí của trẻ.

7. MẶC TRANG PHỤC LỊCH SỰ KHI HỌC

Khi ba mẹ cho con mặc trang phục lịch sự để bắt đầu buổi học online của mình, giúp cho con có tinh thần học tập nghiêm túc hơn. Con xuất hiện trước mắt thầy cô, bạn bè cũng tự tin hơn bởi diện mạo tươm tất, xinh đẹp nhất. Có như vậy, con cũng không ngại ngần khi cô gọi trả lời các câu hỏi.

8. LUÔN MỞ CAMERA KHI HỌC

Trong quá trình học ba mẹ luôn mở camera cho con mình để thầy có giáo có thể nhìn thấy con và quan sát được con đang làm gì. Con có chú tâm vào những lời giảng của thầy cô hay không? Bởi trên thực tế có rất nhiều bạn dù đang học trực tuyến nhưng vẫn ngó lơ xung quanh hoặc không tập trung lắng nghe bài giảng của thầy cô giáo, làm việc học trở nên vô nghĩa.

 9. TẮT MICRO ĐỂ TRÁNH LÀM PHIỀN ĐẾN NGƯỜI KHÁC

Trong khi học trực tuyến ba mẹ nên dặn con của mình tắt míc để tiếng nói của con không làm phiền tới cô giáo và các bạn khác trong lớp. Con hãy là một người gương mẫu lịch sự, chỉ mở micro để phát biểu khi giáo viên cho phép. Khi nào muốn phát biểu thì xin phép theo quy định của lớp học.

Nguồn: st


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học và các hoạt động của Học viện Thành Công?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các tiêu chí tuyển chọn học viên cho các khoá học?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Xuất phát từ quan điểm giáo dục từ nguồn 3 gốc rễ của con người: GIỚI - ĐỊNH - TUỆ. TGD HVTC muốn đào tạo giới trẻ có đạo đức, kiên định và phát triển trí tuệ.

Tiêu chí phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC cho trẻ em.

Theo Minh triết Việt thì người Việt mình rất tài giỏi, thông minh, là dân tộc có chữ viết riêng trên mai rùa (gọi là chữ khoa đẩu), chữ viết này có trước cả chữ của người Trung Quốc cổ. Bộ lịch 12 con giáp, thuốc súng, giấy, đạo Lão (Lão Tử...) cũng có nguồn gốc của người Việt. Vì vậy, TGD HVTC muốn thổi hồn tinh thần chiến binh người Việt cổ cho các bạn trẻ với mong muốn các bạn sẽ sáng tạo không ngừng, mạnh mẽ không lùi bước trước khó khăn.

Rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng), là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và ước vọng của người Việt. Đồng thời đó cũng là niềm tự hào về nguồn gốc dân tộc: Con Rồng Cháu Tiên.

Chương trình phù hợp cho các học viên độ tuổi từ 10 - 18 tuổi, với tiêu chí mong muốn phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC

Chương trình diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật với 3 buổi học/ngày: sáng từ 8h30 - 12h, chiều từ 13h30 - 17h30, tối từ 19h đến 20h30.

BTC sẽ tổ chức chương trình tại địa điểm là các khách sạn 3 sao hoặc các địa điểm có chất lượng tương tự để đảm bảo cho các học viên điều kiện tốt nhất trong suốt thời gian tham gia khóa học.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!