Các khóa học đã đăng ký

Vụ cô giáo bị nhóm học sinh chửi bới, lăng mạ: Quá đau lòng!

“Tôi rất đau lòng khi chứng kiến vụ việc này. Đây là một hành vi bạo lực học đường hết sức nghiêm trọng, cần phải được lên án và xử lý nghiêm minh”, Tiến sĩ Tâm lý giáo dục Vũ Việt Anh bày tỏ.

Liên quan đến sự việc nữ giáo viên bị nhóm học sinh lăng mạ xảy ra tại trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Tiến sĩ Vũ Việt Anh, chuyên gia tâm lý giáo dục bày tỏ: “Tôi rất đau lòng khi chứng kiến vụ việc này. Đây là một hành vi bạo lực học đường hết sức nghiêm trọng, cần phải được lên án và xử lý nghiêm minh”.

(Ảnh cắt từ clip)

Về nguyên nhân của vụ việc, theo chuyên gia, có thể xác định như sau:

Về phía học sinh, học sinh thiếu nhận thức về tác hại của bạo lực: Học sinh chưa được giáo dục đầy đủ về tác hại của bạo lực, dẫn đến việc không nhận thức được hậu quả của những hành vi bạo lực của mình.

Học sinh thiếu kiềm chế bản thân: Học sinh chưa có khả năng kiểm soát cảm xúc, hành vi của mình, dẫn đến việc dễ nổi nóng, cáu gắt và có những hành vi bạo lực.

Học sinh có tính cách hung hăng, bạo lực: Một số học sinh có tính cách hung hăng, bạo lực bẩm sinh, dễ bị kích động và có xu hướng sử dụng bạo lực để giải quyết vấn đề.

Học sinh bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tâm lý, phim ảnh, game, internet: Học sinh có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tâm lý như trầm cảm, lo âu, stress,... dẫn đến việc có những hành vi bạo lực.

Về phía gia đình: Gia đình thiếu quan tâm, giáo dục: Gia đình là môi trường giáo dục đầu tiên và quan trọng nhất của trẻ. Khi gia đình thiếu quan tâm, giáo dục, trẻ sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tiêu cực từ xã hội, dẫn đến việc có những hành vi bạo lực.

Có bạo lực gia đình: Khi trong gia đình có bạo lực, trẻ sẽ tiếp xúc với bạo lực từ nhỏ và coi đó là cách giải quyết vấn đề, dẫn đến việc có những hành vi bạo lực.

Về phía nhà trường: Chưa thực sự quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh: Một số nhà trường chưa thực sự quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, dẫn đến việc học sinh thiếu hiểu biết về đạo đức, lối sống, dễ bị lôi kéo vào các hành vi bạo lực.

Có tình trạng bạo lực học đường trong nội bộ nhà trường: Khi trong nhà trường có tình trạng bạo lực học đường, học sinh sẽ dễ bị bắt chước, dẫn đến việc có những hành vi bạo lực.

Về giải pháp ngăn chặn bạo lực học đường, theo TS Vũ Việt Anh, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp từ gia đình, nhà trường và xã hội. Chẳng hạn:

Về phía gia đình: Gia đình cần quan tâm, giáo dục con em mình về kỹ năng sống, đạo đức, lối sống, để con em biết cách ứng xử văn minh, lịch sự, tránh bạo lực.

Cha mẹ cần là tấm gương sáng cho con trẻ noi theo, không sử dụng bạo lực trong gia đình.

Về phía nhà trường: Nhà trường cần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không có bạo lực.

Nhà trường cần có quy định rõ ràng về phòng, chống bạo lực học đường, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với gia đình và các tổ chức xã hội để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

Về phía xã hội: Xã hội cần lên án, phê phán các hành vi bạo lực, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện.

Các tổ chức xã hội cần phối hợp với nhà trường, gia đình để tổ chức các hoạt động giáo dục, tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường.

Trong vụ việc này, nhà trường cần có biện pháp xử lý nghiêm các học sinh vi phạm, đồng thời cần phối hợp với gia đình học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp. Ngoài ra, nhà trường cần rà soát lại quy định về phòng, chống bạo lực học đường để đảm bảo tính hiệu quả.

“Tôi mong rằng vụ việc này sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho các cơ quan quản lý giáo dục, gia đình và xã hội, để chúng ta cùng chung tay ngăn chặn bạo lực học đường, tạo môi trường giáo dục lành mạnh cho các em học sinh, để mỗi ngày đến trường là một ngày an toàn, một ngày vui”, TS Vũ Việt Anh nói.

Cũng theo chuyên gia, các em học sinh cần nhận thức được tác hại của bạo lực, không nên tham gia vào các hành vi bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào. Nếu các em thấy có dấu hiệu của bạo lực học đường, cần kịp thời thông báo cho giáo viên, phụ huynh hoặc nhà trường để được giải quyết.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học và các hoạt động của Học viện Thành Công?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các tiêu chí tuyển chọn học viên cho các khoá học?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Xuất phát từ quan điểm giáo dục từ nguồn 3 gốc rễ của con người: GIỚI - ĐỊNH - TUỆ. TGD HVTC muốn đào tạo giới trẻ có đạo đức, kiên định và phát triển trí tuệ.

Tiêu chí phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC cho trẻ em.

Theo Minh triết Việt thì người Việt mình rất tài giỏi, thông minh, là dân tộc có chữ viết riêng trên mai rùa (gọi là chữ khoa đẩu), chữ viết này có trước cả chữ của người Trung Quốc cổ. Bộ lịch 12 con giáp, thuốc súng, giấy, đạo Lão (Lão Tử...) cũng có nguồn gốc của người Việt. Vì vậy, TGD HVTC muốn thổi hồn tinh thần chiến binh người Việt cổ cho các bạn trẻ với mong muốn các bạn sẽ sáng tạo không ngừng, mạnh mẽ không lùi bước trước khó khăn.

Rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng), là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và ước vọng của người Việt. Đồng thời đó cũng là niềm tự hào về nguồn gốc dân tộc: Con Rồng Cháu Tiên.

Chương trình phù hợp cho các học viên độ tuổi từ 10 - 18 tuổi, với tiêu chí mong muốn phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC

Chương trình diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật với 3 buổi học/ngày: sáng từ 8h30 - 12h, chiều từ 13h30 - 17h30, tối từ 19h đến 20h30.

BTC sẽ tổ chức chương trình tại địa điểm là các khách sạn 3 sao hoặc các địa điểm có chất lượng tương tự để đảm bảo cho các học viên điều kiện tốt nhất trong suốt thời gian tham gia khóa học.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!