Các khóa học đã đăng ký

Gen Z đã thay đổi như thế nào trong đại dịch?

Một khảo sát mới đây của MTV cho thấy rất nhiều bạn trẻ thuộc Gen Z không tin vào hôn nhân và tình yêu đích thực.

Khoảng 51% Gen Z tham gia khảo sát Atmanirbhar by Circumstance của MTV cho biết sẽ chờ đợi cơ hội thích hợp thay vì làm theo bất cứ việc gì được đặt vào tay. 74% cho biết việc tự làm mọi thứ trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh đã hình thành thói quen, trong khi 82% tự hào và tự tin hơn về bản thân sau khi tự mình hoàn thành một việc gì đó.

Hơn 21% Gen Z cảm thấy điều quan trọng nhất trong cuộc sống là theo đuổi đam mê thay vì có một công việc ổn định, cao hơn nhiều so với tỷ lệ 9% vào năm 2016.

Phần đông Gen Z tin rằng cuộc sống sẽ trở lại bình thường, chứ không phải khái niệm "bình thường mới" sau khi Covid-19 lắng xuống (Ảnh: Inspiring Tips).

Khảo sát cũng cho thấy, với việc làm thêm ngày càng trở nên quan trọng hơn trong cuộc sống của Gen Z, với 70% cảm thấy công việc phụ thực sự là động lực để nổi tiếng và thành công, 69% cảm thấy muốn kiếm tiền từ sở thích cá nhân.

Đề cập đến thái độ lạc quan, Anshul Ailawadi - trưởng nhóm nhạc trẻ và giải trí tiếng Anh tại Viacom18, nói rằng Gen Z thực sự kiên cường và lạc quan hơn so với trước khi làn sóng Covid19 đầu tiên ập đến. "Họ chắc chắn đang đương đầu với thứ mà cha mẹ họ chưa từng gặp phải, ví dụ như một đại dịch. Họ đã phát triển các cơ chế đối phó. Tôi thấy đại dịch đã có tác động sâu sắc hơn đến thế hệ cũ", Ailawadi nói.

Anh nói thêm rằng, 2020 được coi là một năm tái thiết, rất nhiều nguyên tắc hay suy nghĩ mà người ta thường phủ nhận đã trở thành xu hướng chủ đạo.

"Rất nhiều thay đổi mà chúng tôi nghĩ rằng sẽ không bao giờ tạo ra tác động đã bất ngờ tăng tốc. Ở đâu đó, các thương nhân gần như phải nhìn thấy một phiên bản mới hơn của con quái vật này, đó là Gen Z," anh nói.

Cũng theo kết quả khảo sát, tiền đóng vai trò quan trọng hàng đầu đối với Gen Z trong thế giới hậu Covid. 

46% người được hỏi cho biết tiền là tất cả, tăng hơn 2 lần so với tỷ lệ 21% hồi năm 2019. Khoảng 46% cho biết họ muốn tập trung vào việc trở nên giàu có và thành công thay vì sống một cuộc sống có ý nghĩa, tăng mạnh so với tỷ lệ 25% của năm 2019.

Một tỷ lệ đáng kinh ngạc là 74% cảm thấy có rất nhiều nghề nghiệp và cách kiếm tiền chưa được khám phá. 

GenZ và "tình yêu" dành cho người thương, cũng là một điểm nổi bật trong nghiên cứu thuộc hạng mục "Pyar Dhoka Hai" cho biết rằng niềm tin của Gen Z vào tình yêu đích thực tiếp tục giảm.

Cứ 2 người được hỏi thì có 1 người cho biết họ đã tán tỉnh người khác ngoài bạn trai hoặc bạn gái của mình trong thời gian giãn cách xã hội.

Khoảng 25% cho biết họ không tin vào hôn nhân, tăng từ 10% vào năm 2019 và 8% vào năm 2016.

Vào năm 2021, tỷ lệ Gen Z đang trong mối quan hệ ràng buộc giảm 13% so với năm 2019. Họ ít có khả năng hẹn hò với người mà họ gặp trực tuyến và tin rằng mọi người coi các mỗi quan hệ như những câu chuyện "nay đến mai đi".

Điều ngạc nhiên là Gen Z cực kỳ quan tâm đến các chủ đề về lợi ích quốc gia, nhưng họ lại từ chối tham gia các sự kiện  thực tế. 83% nhất trí rằng các chủ đề chính trị là một phần của các cuộc trò chuyện với người đồng trang lứa.

Nền tảng phát trực tuyến là điểm nổi bật tiếp theo của nghiên cứu. Theo đó, 21% Gen Z xem các chương trình như một phương pháp để thoát khỏi thế giới tưởng tượng, tăng từ 17% vào năm 2019. Khoảng 67% cho biết các ứng dụng phát trực tuyến cho phép họ xem nội dung họ chọn mà không phải giả vờ hay sợ bị đánh giá. 

66% người được khảo sát cho rằng nội dung phát trực tuyến mà họ lựa chọn khiến họ cảm thấy có ý nghĩa và tự do hơn, 43% cho biết nghe nhạc giúp họ khỏe mạnh về mặt cảm xúc và vẫn là cách giảm căng thẳng số 1.

"Alexa, hãy để tôi yên tâm" tập trung vào cách Gen Z đang tìm kiếm nơi nương tựa trong gia đình, tôn giáo và bạn bè. Nghiên cứu cho biết 52% trong số họ cho rằng hạnh phúc của họ là do hạnh phúc của gia đình, tăng từ 42% vào năm 2019 và 13% vào năm 2016.

Trong thời gian giãn cách xã hội, 65% người được hỏi cho biết gia đình của họ là yếu tố thúc đẩy nhất. Hướng về gia đình đã vươn lên đứng đầu trong danh sách ưu tiên của họ.

Khoảng 70% cảm thấy kiểm soát được cuộc sống của mình nhiều hơn sau khi cầu nguyện và 62% nói rằng việc thuộc về tâm linh mang lại cho họ sự sáng suốt trong một thế giới hỗn loạn. Ngoài ra, 42% sẽ tránh có bạn bè cạnh tranh với họ, tăng từ 18% vào năm 2019; 45% cảm thấy bạn bè chỉ để giải trí, tăng từ tỷ lệ 25% của năm 2019.

Theo economictimes.indiatimes.com 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học và các hoạt động của Học viện Thành Công?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các tiêu chí tuyển chọn học viên cho các khoá học?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Xuất phát từ quan điểm giáo dục từ nguồn 3 gốc rễ của con người: GIỚI - ĐỊNH - TUỆ. TGD HVTC muốn đào tạo giới trẻ có đạo đức, kiên định và phát triển trí tuệ.

Tiêu chí phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC cho trẻ em.

Theo Minh triết Việt thì người Việt mình rất tài giỏi, thông minh, là dân tộc có chữ viết riêng trên mai rùa (gọi là chữ khoa đẩu), chữ viết này có trước cả chữ của người Trung Quốc cổ. Bộ lịch 12 con giáp, thuốc súng, giấy, đạo Lão (Lão Tử...) cũng có nguồn gốc của người Việt. Vì vậy, TGD HVTC muốn thổi hồn tinh thần chiến binh người Việt cổ cho các bạn trẻ với mong muốn các bạn sẽ sáng tạo không ngừng, mạnh mẽ không lùi bước trước khó khăn.

Rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng), là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và ước vọng của người Việt. Đồng thời đó cũng là niềm tự hào về nguồn gốc dân tộc: Con Rồng Cháu Tiên.

Chương trình phù hợp cho các học viên độ tuổi từ 10 - 18 tuổi, với tiêu chí mong muốn phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC

Chương trình diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật với 3 buổi học/ngày: sáng từ 8h30 - 12h, chiều từ 13h30 - 17h30, tối từ 19h đến 20h30.

BTC sẽ tổ chức chương trình tại địa điểm là các khách sạn 3 sao hoặc các địa điểm có chất lượng tương tự để đảm bảo cho các học viên điều kiện tốt nhất trong suốt thời gian tham gia khóa học.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!