Các khóa học đã đăng ký

BẢN TIN GIÁO DỤC SỐ 2 TUẦN 13 – 19/6

BẢN TIN GIÁO DỤC TUẦN 13 – 19/6
Chào mừng quý vị và các bạn đã tới với bản tin giáo dục số 2, tuần từ 13- 19/6/2021. Bản tin được Học viện Thành Công tập hợp và xuất bản.


1.    TIN THẾ GIỚI
- 15/06 Trên 11.000 sinh viên ở  Vũ Hán, Trung Quốc, đã tham dự lễ tốt nghiệp tập thể sau hơn 1 năm thành phố này bị đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên trên thế giới tấn công. 
-Đài Loan ước tính khoảng 1/2 giáo viên dạy thêm có thể bị mất việc làm vì 30% trung tâm luyện thi phải tạm ngừng hoạt động vào mùa hè này khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt.
- Từ ngày 14/6, học sinh Thái Lan quay lại trường học trực tiếp sau một thời gian học trực tuyến vì Covid-19.
- Trong giai đoạn khó khăn vì Covid-19, nhiều đối tượng bất lương đã lợi dụng sơ hở của( sinh viên bản địa, du học sinh Mỹ khiến các em mất tiền oan.
- Doãn Hi người Mỹ gốc Hoa là người đầu tiên khiến trường đại học Harvard phá vỡ thông lệ 300 năm của trường, "Thiên tài" 12 tuổi đã vào đại học
 anh được mệnh danh là "thiên tài trong các thiên tài".

2.    TIN TRONG NƯỚC
- Theo báo cáo thị trường công nghệ thông tin Việt nam năm 2021, hơn 70% sinh viên CNTT ra trường không đáp ứng được nhu cầu của Doanh nghiệp.
- Rất nhiều giáo viên hợp đồng tại Huyện Thái Thụy Thái Bình có nguy cơ thất nghiệp vì không được xét đặc cách vào biên chế.
-  Theo kế hoạch, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trước 1/7.
15/6: Do tiếp tục thực hiện giãn cách thêm 2 tuần nữa nên kế hoạch tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của TP.HCM dự kiến trước ngày 25/6 có thể phải thay đổi… TP.HCM hủy toàn bộ đề thi và giải phóng hội đồng sao y đề thi vào lớp 10
- Theo lộ trình năm học 2022 – 2023, tiếng Anh và Tin học sẽ trở thành môn học bắt buộc từ lớp 3 bậc tiểu học. Dù còn khó khăn khi triển khai song các chuyên gia giáo dục, công nghệ đều đánh giá cao và cần thiết. Và với chính sách như vậy, các chuyên gia đánh giá “Giáo dục Việt Nam sẽ bứt tốc” (tin tức trên báo giáo dục và thời đại).
- Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 14/6 đến ngày 18/6/2021, giáo viên  các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội tham gia buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 2 do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với NXBGDVN tổ chức.
- 16/6 Bộ Giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) vừa có quyết định công nhận hoạt động ở Việt Nam của 3 tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục có trụ sở tại Đức. Các tổ chức kiểm định này gồm FIBAA, AQAS và ASIIN. Thời gian được công nhận và hoạt động tại Việt Nam là 5 năm.
- Hàng nghìn sinh viên ngành y ở Thành phố Hồ Chí Minh tham gia chống dịch
- Ngày 17/6, thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.
- Hai học sinh Trần Xuân Anh Khuê và Ngô Gia Nghi, lớp 11 TH1, Trường THPT Gia Định, TP.HCM xuất sắc giành huy chương Vàng ở lĩnh vực phim ngắn tại cuộc thi GENIUS Olympiad 2021. Cuộc thi GENIUS Olympiad 2021 với thông điệp Hãy cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Đây là cuộc thi với sự tham gia của các dự án của học sinh trung học quốc tế về các vấn đề môi trường, được tổ chức thường niên tại Mỹ.
Chiều 17/6, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh công bố điểm thi vào lớp 10 THPT và THPT Chuyên Hà Tĩnh năm học 2021-2022.
- đầu giờ chiều 17/6  Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại đối thoại chiến lược của các Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á lần thứ 5 (SDEM 5) như sau:  “Việt Nam cam kết đóng góp nguồn lực và đồng hành cùng các nước khu vực Đông Nam Á kiến tạo một nền giáo dục mở, thúc đẩy các sáng kiến, hướng tới nền giáo dục chất lượng, bảo đảm không HS nào bị bỏ lại phía sau.”


- Cùng ngày :” Cam kết hành động của Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á 2021” đã được thông qua. Toàn văn Cam kết chúng tôi sẽ cập nhật trên fanpage và website của Học viện thành CÔng.
- Ngày 18/6, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 8 năm thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”. Trong hội nghị Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ báo cáo: Tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi 15-60 ở Việt Nam đạt 97,85%, trong đó nhóm tuổi 15-35 đạt 99,3%, tính đến năm 2020.
- Ngày 18/6,  hơn 15 nghìn thí sinh tại tỉnh Vĩnh Phúc làm bài thi Ngữ văn- bài thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.
- Sáng ngày 18/6/2021 tại Hà Nội, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc – UNFPA tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2021 - Startup Kite từ nguồn tài trợ của Chính phủ Nhật Bản.
- Chiều nay 18/6, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) công bố kết luận thanh tra các nội dung trong đơn phản ánh của cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên tố bị “trù dập” ở Trường Tiểu học Sài Sơn B.
Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh thành phố, trong đó quyết định tổ chức thi tốt nghiệp THPT làm 2 đợt, đợt 1 từ ngày 7-8/7
. Do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nên lịch thi đợt 2 sẽ tổ chức dựa trên căn cứ đề nghị từ các địa phương. 
- Các trường đại học tích cực ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống Covid-19
- Dịch COVID-19 đã khiến số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển bằng học bạ, điểm thi đánh giá năng lực (ĐGNL)… vào các trường đại học tăng cao, dẫn đến điểm chuẩn trúng tuyển tăng theo.
- Sau một thời gian trinh sát, mật phục, đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an đã vừa bóc gỡ đường dây sản xuất, buôn bán sách giáo khoa giả có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
 - Đề án “Xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2021 - 2030”, Bộ GD&ĐT sẽ chủ trì xây dựng và đề xuất Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án này giai đoạn 10 năm tiếp theo  với thông điệp Công nghệ số sẽ dẫn lối tri thức
-  Để ngăn ngừa tình trạng “nơi thừa, nơi thiếu” trong công tác tuyển sinh, Hà Nội cấm tuyệt đối tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1, kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa việc tuyển sinh trái tuyến.
- Sáng ngày 19/6/2021, giao lưu trực tuyến giữa Ts Vũ Việt Anh và Ts Phan QUốc Việt vè chủ đề “ Đại dịch chuyển trong giáo dục” đã thu hút được hàng nghìn lượt xem và bình luận. Với những cam kết của hai người đứng đầu hai tổ chức giáo dục lâu đời ỏ Việt nam là Học viện Thành Công và Tâm Việt Group hứa hẹn sẽ mang lại nhiều chương trình bổ ích hơn nữa. Quý vị và các bạn có thể theo dõi trên fanpage và website của Học viện Thành Công.
3. TIN TỨC VỀ GIÁO VIÊN
15/6 Nhiều địa phương đã thông báo tạm dừng mở lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên, nhưng cũng có địa phương tiếp tục có văn bản chỉ đạo về việc này. Điều này khiến dư luận có những ý kiến trái chiều. (Tin tức trên báo Giáo dục thời đại)
- Nghiên cứu viên Võ Ngọc Hải Châu - khoa kỹ thuật y sinh Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) - vừa được Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Đại học Harvard (Mỹ) thông báo trao học bổng học tiến sĩ từ tháng 9-2021 với nghiên cứu sử dụng mai cua để băng vết thương.
- Lào Cai thiếu gần 900 giáo viên trong năm học 2020-2021
- 17/6 Lâm Đồng tiếp tục chi trả phụ cấp thâm niên cho hơn 22.000 nhà giáo.- Những bức tường bong tróc trong khu cách ly đã được “trang điểm” thành những bức tranh sinh động. Đây là tác phẩm của một thầy giáo đang cách ly tập trung tại trường MN Sơn Trung (Hương Sơn, Hà Tĩnh).
- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa gửi các sở GD&ĐT hướng dẫn tạm thời việc đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông theo Chuẩn năm học 2020-2021. Do đó, năm học 2020 - 2021, các Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông tạm dừng việc đánh giá và báo cáo kết quả đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông theo Chuẩn cho tới khi có quy định mới được ban hành, nhằm đảm bảo quyền lợi cho đội ngũ giáo viên chưa đạt chuẩn theo quy định tại Luật Giáo dục 2019. 
- Sở GD-ĐT Tuyên Quang vừa có thư mời sinh viên giỏi thuộc các trường đại học sư phạm trên toàn quốc về địa phương công tác với chế độ ưu đãi hấp dẫn lên tới gấp 55 lần lương cơ sở để tuyển sinh viên sư phạm giỏi.
- Hiệu trưởng trường THPT Mỹ Lộc (Nam Định) vừa lên tiếng về vụ việc một nam sinh của trường có hành vi quay lén và tống tiền giáo viên.
- Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ bất ngờ xin nghỉ việc
- 150 cơ sở giáo dục ngoài công lập vừa có kiến nghị khẩn gửi tới Thủ tướng, các bộ, ban ngành về hỗ trợ vượt qua khó khăn của dịch bệnh Covid-19, nếu không sẽ bị phá sản vì không cân đối được thu chi.
19/6: Hơn 205.000 giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục của TPHCM thuộc đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 miễn phí, dự kiến chương trình tiêm sẽ được triển khai vào tuần tới. 
Trên đây là tin tức chúng tôi cập nhật được đến hết 14h ngày 19/6/2021. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về email info@success.edu.vn hoặc hotline: 0903247999.
Cảm ơn quý vị và các bạn đã lắng nghe và theo dõi.
Xin chào và hẹn gặp lại quý vị và các bạn vào bản tin tiếp theo.


 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học và các hoạt động của Học viện Thành Công?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các tiêu chí tuyển chọn học viên cho các khoá học?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Xuất phát từ quan điểm giáo dục từ nguồn 3 gốc rễ của con người: GIỚI - ĐỊNH - TUỆ. TGD HVTC muốn đào tạo giới trẻ có đạo đức, kiên định và phát triển trí tuệ.

Tiêu chí phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC cho trẻ em.

Theo Minh triết Việt thì người Việt mình rất tài giỏi, thông minh, là dân tộc có chữ viết riêng trên mai rùa (gọi là chữ khoa đẩu), chữ viết này có trước cả chữ của người Trung Quốc cổ. Bộ lịch 12 con giáp, thuốc súng, giấy, đạo Lão (Lão Tử...) cũng có nguồn gốc của người Việt. Vì vậy, TGD HVTC muốn thổi hồn tinh thần chiến binh người Việt cổ cho các bạn trẻ với mong muốn các bạn sẽ sáng tạo không ngừng, mạnh mẽ không lùi bước trước khó khăn.

Rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng), là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và ước vọng của người Việt. Đồng thời đó cũng là niềm tự hào về nguồn gốc dân tộc: Con Rồng Cháu Tiên.

Chương trình phù hợp cho các học viên độ tuổi từ 10 - 18 tuổi, với tiêu chí mong muốn phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC

Chương trình diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật với 3 buổi học/ngày: sáng từ 8h30 - 12h, chiều từ 13h30 - 17h30, tối từ 19h đến 20h30.

BTC sẽ tổ chức chương trình tại địa điểm là các khách sạn 3 sao hoặc các địa điểm có chất lượng tương tự để đảm bảo cho các học viên điều kiện tốt nhất trong suốt thời gian tham gia khóa học.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!