Các khóa học đã đăng ký

XUNG ĐỘT GIỮA CHA MẸ VÀ CON CÁI TRONG ĐỘ TUỔI DẬY THÌ VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT

Tuổi dậy thì là khoảng thời gian khó khăn của cả cha mẹ và con cái. Con trẻ thay đổi về tâm sinh lý, nhu cầu được thể hiện bản thân, được thấu hiểu, được dẫn dắt và đồng hành rất lớn, trong khi cha mẹ cũng có rất nhiều vấn đề trong cuộc sống cần giải quyết và có ít thời gian để trò chuyện và tâm sự cùng con. Điều này dẫn đến xung đột giữa 2 thế hệ và khoảng cách giữa cha mẹ và con cái ngày càng xa hơn.

 

Cùng Học viện Thành Công tìm hiểu thông tin về XUNG ĐỘT GIỮA CHA MẸ VÀ CON CÁI TRONG ĐỘ TUỔI DẬY THÌ qua bài viết sau.

 

Một số xung đột thường gặp giữa cha mẹ và con cái tuổi dậy thì:

1.       Sự khác biệt về quan điểm và giá trị: Trẻ tuổi dậy thì có thể bắt đầu phản đối và cảm thấy không đồng ý với quan điểm và giá trị mà cha mẹ đang giáo dục. Điều này có thể dẫn đến xung đột và khó khăn trong việc đạt được sự thỏa hiệp và đồng thuận.

2.       Thói quen sử dụng điện thoại và Internet: Tuổi dậy thì là thời điểm con cái bắt đầu phát triển nhu cầu sử dụng điện thoại và internet để tìm hiểu, giải trí và giao tiếp. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều điện thoại và Internet có thể dẫn đến sự mất cân bằng trong cuộc sống và gây xung đột với cha mẹ.

 

3.       Hành vi thách thức và phản kháng: Trẻ tuổi dậy thì có thể có những hành vi thách thức và phản kháng với cha mẹ, đặc biệt là khi đối mặt với sự kiểm soát và giám sát quá nhiều. Điều này có thể dẫn đến xung đột và căng thẳng trong mối quan hệ gia đình.

4.       Vấn đề độc lập và tự chủ: Khi bước vào độ tuổi dậy thì, trẻ bắt đầu có nhu cầu độc lập và tự chủ, đặc biệt là trong việc quản lý thời gian và quyết định của mình. Tuy nhiên, sự độc lập và tự chủ có thể gây ra xung đột với cha mẹ, đặc biệt là nếu cha mẹ không tin tưởng và cho phép trẻ thực hiện quyết định của mình.

 

5.       Thay đổi trong hành vi và tâm lý: Tuổi dậy thì có thể dẫn đến sự thay đổi trong hành vi và tâm lý của con cái. Điều này có thể gây xung đột và khó khăn cho cha mẹ trong việc hiểu và hỗ trợ con cái của mình.

Để giải quyết các xung đột giữa cha mẹ và con cái tuổi dậy thì, có thể áp dụng các giải pháp sau:

1.       Lắng nghe và hiểu quan điểm của nhau: Cha mẹ cần lắng nghe và hiểu quan điểm và giá trị của con cái để đạt được sự thỏa hiệp và đồng thuận trong các quyết định.

2.       Thiết lập quy tắc sử dụng điện thoại và internet: Cha mẹ nên thiết lập quy tắc sử dụng điện thoại và internet hợp lý để đảm bảo sự cân bằng trong cuộc sống của con cái.

3.       Thể hiện sự tin tưởng và tôn trọng: Cha mẹ cần thể hiện sự tin tưởng và tôn trọng đối với con cái để giúp trẻ phát triển độc lập và tự chủ.

 

4.       Tìm cách giải quyết vấn đề một cách hợp tác: Cha mẹ và con cái cần cùng tìm cách giải quyết các vấn đề một cách hợp tác để đạt được sự đồng thuận và thỏa hiệp.

5.       Hỗ trợ và thấu hiểu tâm lý của con cái: Cha mẹ cần hỗ trợ và thấu hiểu tâm lý của con cái trong quá trình phát triển để giúp trẻ vượt qua các khó khăn và xung đột.

 

Chúng tôi đã tập hợp toàn bộ kỹ năng này trong khóa học BÍ MẬT CỦA CÁC BẬC CHA MẸ THÀNH CÔNG, nếu quý phụ huynh có quan tâm thì đăng ký trực tiếp để được tham dự.

Học viện Thành Công luôn đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong quá trình cùng con trưởng thành.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ số hotline: 0903 247 999 hoặc email: info@success.edu.vn

 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học và các hoạt động của Học viện Thành Công?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các tiêu chí tuyển chọn học viên cho các khoá học?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Xuất phát từ quan điểm giáo dục từ nguồn 3 gốc rễ của con người: GIỚI - ĐỊNH - TUỆ. TGD HVTC muốn đào tạo giới trẻ có đạo đức, kiên định và phát triển trí tuệ.

Tiêu chí phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC cho trẻ em.

Theo Minh triết Việt thì người Việt mình rất tài giỏi, thông minh, là dân tộc có chữ viết riêng trên mai rùa (gọi là chữ khoa đẩu), chữ viết này có trước cả chữ của người Trung Quốc cổ. Bộ lịch 12 con giáp, thuốc súng, giấy, đạo Lão (Lão Tử...) cũng có nguồn gốc của người Việt. Vì vậy, TGD HVTC muốn thổi hồn tinh thần chiến binh người Việt cổ cho các bạn trẻ với mong muốn các bạn sẽ sáng tạo không ngừng, mạnh mẽ không lùi bước trước khó khăn.

Rồng là linh vật đứng đầu trong tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng), là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và ước vọng của người Việt. Đồng thời đó cũng là niềm tự hào về nguồn gốc dân tộc: Con Rồng Cháu Tiên.

Chương trình phù hợp cho các học viên độ tuổi từ 10 - 18 tuổi, với tiêu chí mong muốn phát triển toàn diện TÂM - THÂN - TRÍ - NGHỊ LỰC

Chương trình diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật với 3 buổi học/ngày: sáng từ 8h30 - 12h, chiều từ 13h30 - 17h30, tối từ 19h đến 20h30.

BTC sẽ tổ chức chương trình tại địa điểm là các khách sạn 3 sao hoặc các địa điểm có chất lượng tương tự để đảm bảo cho các học viên điều kiện tốt nhất trong suốt thời gian tham gia khóa học.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ SINH VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!